06:38 EDT Chủ nhật, 24/06/2018 Lễ tổng kết năm học 2017-2018 | Trường TH Sơn Thọ vừa tổ chức thành công chuyến hành hương đi tìm địa chỉ đỏ | Trường TH Sơn Thọ tổ chức thành công Ngày sách Việt Nam | NGÀY HỘI THIẾU NHI VUI KHỎE TIẾN BƯỚC LÊN ĐOÀN | Giao lưu văn nghệ nối vòng tay nhân ái chung tay xoa dịu nỗi đau da cam | Trường tiểu học Sơn Thọ tổ chức thành công "Hội chợ tuổi thơ mùa xuân cho em". | Trường tiểu học Sơn Thọ tổ chức thành công Hội Khỏe Phù Đổng cấp trường. | Việc làm ý nghĩa của các em học sinh đối với hội người mù | Giao lưu văn nghệ và sơ kết hoạt động thi đua lần 1 | Liên đội Trường TH Sơn Thọ sinh hoạt sao theo chủ đề " CHĂM NGOAN" | 

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 23


Hôm nayHôm nay : 70

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1530

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 193390

LIÊN KẾT NHANH WEBSITE

Trang nhất » Tin Tức » Hệ thống văn bản » Văn bản phòng

Nhiệm vụ năm học 2012-2013

Thứ năm - 04/04/2013 06:06
UBND HUYỆN VŨ QUANG
PHÒNG GD&ĐT

 
 
 
So: 58/PGD&ĐT-CVTH

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 
 
 
Vũ Quang, ngày 28 tháng 9 năm 2012.
 
 
 HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2012- 2013,
CẤP TIỂU HỌC
 
 
Kính gửi: Ông (bà) Hiệu trưởng các trường Tiểu học.
 
Căn cứ Chỉ thị 2737/CT-BGDĐT ngày 27/7/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp năm học 2012 – 2013.
Căn cứ công văn số 5379 /BGDĐT-GDTH ngày 20/8/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2012-2013 đối với giáo dục tiểu học.
Căn cứ Quyết định số 2228/QĐ-UBND ngày 02/8/2012 của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2012-2013 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.
Căn cứ vào công văn số 1119/SGDĐT-GDTH ngày 24/8/2012 của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2012-2013 đối với giáo dục tiểu học; căn cứ vào tình hình thực tế của cấp tiểu học huyện Vũ  Quang, Phòng GD&ĐT hướng dẫn các trường thực hiện nhiệm vụ năm học 2012-2013 đối với cấp tiểu học như sau:
 
A - NHIỆM VỤ CHUNG
Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đẩy mạnh cuộc vận động "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực".
Tập trung chỉ đạo việc quản lí, tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng; điều chỉnh nội dung dạy học và đánh giá, xếp loại phù hợp đặc điểm tâm sinh lí học sinh tiểu học; tăng cường giáo dục đạo đức, giáo dục kĩ năng sống; đổi mới phương pháp dạy học; tăng cường cơ hội tiếp cận giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi; đẩy mạnh xây dựng trường chuẩn quốc gia và tổ chức dạy học 2 buổi/ngày.
Đổi mới mạnh mẽ công tác quản lí chỉ đạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lí
giáo dục; đề cao trách nhiệm, khuyến khích sự sáng tạo của giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lí.
 
B - NHIỆM VỤ CỤ THỂ
I. Thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"
1. Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, củng cố kết quả cuộc vận động chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục, thực hiện cuộc vận động "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo".
- Thực hiện nội dung giáo dục "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trong các môn học và hoạt động giáo dục ở tiểu học.
- Thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất, lối sống, lương tâm nghề nghiệp; tạo cơ hội, động viên, khuyến khích giáo viên, cán bộ quản lí giáo dục học tập và sáng tạo; ngăn ngừa và đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp luật và đạo đức nhà giáo.
- Không tổ chức dạy học trước và không thi tuyển học sinh vào lớp 1.
- Tiếp tục triển khai các biện pháp giảm tỉ lệ học sinh yếu, học sinh bỏ học, bàn giao chất lượng giáo dục, không để học sinh ngồi sai lớp; tổ chức hoạt động nhằm phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi nhưng không tổ chức thi học sinh giỏi ở tất cả các cấp quản lí.
2. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 40/2008/CT-BGDĐT ngày 22/7/2008 và Kế hoạch số 307/KH-BGDĐT ngày 22/7/2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động và triển khai phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, chú trọng các hoạt động:
- Giáo dục đạo đức, kĩ năng sống cho học sinh thông qua các môn học, hoạt động giáo dục và xây dựng quy tắc ứng xử văn hoá. Nhà trường chủ động phối hợp với gia đình và cộng đồng trong giáo dục đạo đức và kĩ năng sống cho học sinh.
- Đẩy mạnh phong trào xây dựng trường, lớp xanh, sạch, đẹp; đủ nhà vệ sinh sạch sẽ cho học sinh và giáo viên. Hiện tại chỉ có TH Thị Trấn có nhà vệ sinh cho giáo viên; TH Hương Minh, TH Ân Phú đang trong thời gian xây dựng, các trường còn lại phải có kế hoạch tu sửa nhà vệ sinh của học sinh, trích kinh phí để làm mái che và thực hiện vệ sinh thường xuyên.
- Đưa các nội dung giáo dục văn hoá truyền thống vào nhà trường. Tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí tích cực, các hoạt động văn hoá, thể thao,  trò chơi dân gian, dân ca, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, ngoại khoá phù hợp với điều kiện cụ thể của nhà trường và địa phương. Hướng dẫn học sinh chủ động tự tổ chức, điều khiển các hoạt động tập thể và hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.
- Tổ chức lễ ra trường trang trọng, tạo dấu ấn sâu sắc cho học sinh hoàn thành chương trình tiểu học trước khi ra trường (tuỳ điều kiện cụ thể, có thể tổ chức trao giấy chứng nhận của Hiệu trưởng cho học sinh hoàn thành chương trình tiểu học và các sinh hoạt tập thể, giao lưu, văn nghệ…).
II. Thực hiện kế hoạch giáo dục
1. Đối với các trường, lớp dạy học 1 buổi/ ngày
Tiếp tục thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Kế hoạch dạy học và giáo dục đối với lớp 1 buổi/ ngày: thời lượng tối đa 5 tiết/buổi, tối thiểu 5 buổi/tuần.
Nội dung hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp (4 tiết/tháng) thực hiện tích hợp các nội dung giáo dục Âm nhạc, Mĩ thuật, Thủ công/Kĩ thuật, phù hợp điều kiện thực tế địa phương và nhà trường (truyền thống văn hoá, nghề nghiệp địa phương; năng lực giáo viên và thiết bị dạy học của nhà trường).
2. Đối với các trường, lớp dạy học 2 buổi/ngày
2.1. Kế hoạch dạy học và giáo dục đối với trường, lớp 2 buổi/ngày: thời lượng tối đa 7 tiếng/ngày (420 phút). Hiệu trưởng chủ động xây dựng kế hoạch dạy học 2 buổi/ngày trên cơ sở đảm bảo các yêu cầu:
+ Về nội dung: Nhà trường chủ động bố trí thời gian và nội dung hợp lí đối với các hoạt động dạy học và giáo dục để thực hiện chương trình và sách quy định cho mỗi lớp; thực hành vận dụng kiến thức đã học và tổ chức học sinh tham gia các hoạt động thực tế tại địa phương; học sinh được tự học có sự hướng dẫn của giáo viên để hoàn thành yêu cầu học tập, hoặc bồi dưỡng học sinh năng khiếu; dạy học các môn học tự chọn; tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, câu lạc bộ, hoạt động ngoại khoá…
Tổ chức dạy học 2 buổi/ ngày nhằm tăng cường các hoạt động thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện. Hoạt động ngoại khoá, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, câu lạc bộ… được tổ chức một cách linh hoạt theo khả năng và nhu cầu của học sinh. Đối với trường đã đạt chuẩn quốc gia thực hiện dạy học 2 buổi/ngày theo quy định về tiêu chuẩn của trường chuẩn.
Giáo viên lựa chọn nội dung, bố trí thời gian hợp lý hướng dẫn học sinh hoàn thành nội dung học tập trong giờ học trên lớp, sử dụng có hiệu quả các tài liệu bổ trợ, không giao bài tập về nhà cho học sinh. Nơi có điều kiện thì tổ chức cho học sinh để sách, vở, đồ dùng học tập tại lớp.
Tập trung củng cố kiến thức, kĩ năng môn Tiếng Việt, Toán, đạt chuẩn kiến thức,
kĩ năng các môn học.
+ Tổ chức bán trú: Khuyến khích các trường tổ chức bán trú cho học sinh (đặc biệt
 là những trường có nhu cầu và điều kiện như: TH Thị Trấn, các trường thuộc vùng 135).
+ Động viên phụ huynh đầu tư, đóng góp nhân lực, trí lực, tài lực để thực hiện giáo dục toàn diện cho học sinh trong hoạt động tổ chức dạy học 2 buổi/ngày. Phấn đấu để 100%  số trường có học sinh học 2 buổi/ngày.
III. Thực hiện Chương trình, sách, thiết bị dạy học
1. Chương trình
a)  Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông theo Quyết định số 16/ 2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Tài liệu Hướng dẫn thực hiện Chuẩn kiến thức, kĩ năng các môn học ở tiểu học;  Công văn số 7975/BGDĐT-GDTH ngày 10/9/2009 về việc Hướng dẫn dạy học môn Thủ công, Kĩ thuật ở tiểu học; Công văn số 5842/BGDĐT-VP ngày 01 tháng 9 năm 2011 về Hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học giáo dục phổ thông.
b) Theo hướng dẫn của Bộ, thực hiện điều chỉnh nội dung và yêu cầu các môn học và các hoạt động giáo dục một cách linh hoạt, đảm bảo tính vừa sức, phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện dạy học của địa phương. Tiếp tục đổi mới kiểm tra, đánh giá các môn Đạo đức, Thủ công, Mĩ thuật, Âm nhạc theo hướng thiết thực, gọn nhẹ hơn.
Việc tích hợp dạy học tiếng Việt và các nội dung giáo dục (bảo vệ môi trường; bảo vệ tài nguyên, môi trường biển, hải đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; quyền và bổn phận của trẻ em; bình đẳng giới; an toàn giao thông; phòng chống tai nạn thương tích; phòng chống HIV/AIDS ...) vào các môn học và hoạt động giáo dục cần đảm bảo tính hợp lí, hiệu quả, không gây áp lực học tập đối với học sinh và giáo viên.
Tiếp tục thực hiện tổ chức dạy học môn Tin học theo Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05 tháng 5 năm 2006 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ở những nơi có đủ điều kiện. Phòng GD&ĐT sẽ tạo điều kiện để bố trí giáo viên cho những lớp đã được học từ năm học 2011-2012.
c) Triển khai Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 – 2020” theo Quyết định số 1400/QĐ-TTg ngày 30/9/2008 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ đã có các văn bản hướng dẫn riêng, lưu ý:
- Tiếp tục thực hiện dạy tiếng Anh cho các lớp 3, 4, 5 ở các trường dạy học 2 buổi/ngày đã được học từ năm học 2011-2012. Chuẩn bị các điều kiện để thực hiện thí điểm chương trình Tiếng Anh 4 tiết/tuần. Tài liệu dạy tiếng Anh sử dụng bộ sách "Let’s Learn English” quyển 1, quyển 2 và quyển 3 của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.
2. Sách: 
- Sách quy định tối thiểu đối với mỗi học sinh:
Lớp 1 Lớp 2 Lớp 3 Lớp 4 Lớp 5
1. Tiếng Việt 1 (tập 1)
2. Tiếng Việt 1 (tập 2)
3. Vở Tập viết 1 (tập 1)
4. Vở Tập viết 1 (tập 2)
5. Toán 1
6. Tự nhiên và Xã hội 1   
1. Tiếng Việt 2 (tập 1)
2. Tiếng Việt 2 (tập 2)
3. Vở Tập viết 2 (tập 1)
4. Vở Tập viết 2 (tập 2)
5. Toán 2
6. Tự nhiên và Xã hội 2 
1. Tiếng Việt 3 (tập 1)
2. Tiếng Việt 3 (tập 2)
3. Vở Tập viết 3 (tập 1)
4. Vở Tập viết 3 (tập 2)
5. Toán 3
6. Tự nhiên và Xã hội 3 
1. Tiếng Việt 4 (tập 1)
2. Tiếng Việt 4 (tập 2)
3. Toán 4
4. Đạo đức 4
5. Khoa học 4
6. Lịch sử và Địa lí 4
7. Âm nhạc 4
8. Mĩ thuật 4
9. Kĩ thuật 4
1. Tiếng Việt 5 (tập 1)
2. Tiếng Việt 5 (tập 2)
3. Toán 5
4. Đạo đức 5
5. Khoa học 5
6. Lịch sử và Địa lí 5
7. Âm nhạc 5
8. Mĩ thuật 5
9. Kĩ thuật 5
- Giáo viên cần hướng dẫn sử dụng sách, vở hàng ngày để học sinh không phải mang theo nhiều sách, vở khi tới trường; sử dụng có hiệu quả sách và tài liệu của thư viện nhà trường.
 - Các trường huy động các nguồn kinh phí để thực hiện việc cấp sách giáo khoa, không thu tiền đối với học sinh đặc biệt khó khăn, học sinh là con liệt sỹ, con thương binh; các trường xây dựng tủ sách dùng chung; bảo đảm ngay từ khi bước vào năm học mới tất cả học sinh đều có sách giáo khoa để học tập.
3. Thiết bị dạy học
- Tổ chức kiểm tra, rà soát thực trạng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học (TBDH) để có kế hoạch sửa chữa và bổ sung kịp thời theo danh mục thiết bị dạy học tối thiểu đã ban hành (Thông tư số 15/2009/TT-BGDĐT ngày 16/7/2009), đồng thời quản lí tốt việc sử dụng và bảo quản đồ dùng dạy học. Đối với môn Tiếng Anh, thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 5893/BGD ĐT-CSVC ngày 06/9/2011, không khuyến khích việc mua sắm các thiết bị đắt tiền, hiệu quả sử dụng thấp.
- Khai thác các nguồn lực nhằm tăng cường các TBDH hiện đại, thiết bị dạy học có yếu tố công nghệ thông tin, phần mềm dạy học Tiếng Việt, Toán, Tự nhiên và Xã hội.
- Bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của viên chức làm công tác TBDH, tiếp tục đẩy mạnh phong trào tự làm đồ dùng dạy học thông qua các hoạt động làm mới, cải tiến, sửa chữa đồ dùng dạy học; thu thập, tuyển chọn các sản phẩm tốt để lưu giữ, phổ biến, nhân rộng trong toàn ngành.
          IV. Dạy học đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Tăng cường cơ hội tiếp cận giáo dục cho trẻ khuyết tật, triển khai hiệu quả chính sách về người khuyết tật được thể hiện qua Quyết định số 23/2006/QĐ-BGDĐT Quy định về giáo dục hòa nhập cho người tàn tật, khuyết tật; Thông tư số 39/2009/TT-BGDĐT Quy định giáo dục hòa nhập cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt là Luật người khuyết tật, Nghị định số 28/2012/NĐ-CP ngày 10/4/2012 Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật người khuyết tật.                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                          
- Tạo điều kiện để trẻ khuyết tật được học tập bình đẳng trong các cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân, được giáo dục các kĩ năng sống, học văn hóa, hướng nghiệp, học nghề để hòa nhập cộng đồng. Giáo dục trẻ khuyết tật phải phù hợp đối tượng, chủ động điều chỉnh linh hoạt về tổ chức dạy học, chương trình, phương pháp dạy học, đánh giá, xếp loại.
V. Nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học và xây dựng trường chuẩn quốc gia
1. Triển khai thực hiện Thông tư số 36/2009/TT-BGDĐT ngày 04/12/2009 ban hành Quy định kiểm tra, công nhận Phổ cập giáo dục tiểu học và Phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi.
- Các đơn vị đã đạt Chuẩn PCGDTH đúng độ tuổi Mức độ 1, cần có những giải pháp tích cực nhằm phấn đấu đạt Chuẩn PCGDTHĐĐT Mức độ 2. Đến nay có 2 xã đạt chuẩn mức độ 2 (Ân Phú, Sơn Thọ), 2 xã đạt chuẩn PCGDTH (Hương Điền, Hương Quang), các xã còn lại mới đạt chuẩn mức độ 1.
- Ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao hiệu quả công tác thu thập, quản lí số liệu về PCGDTH. Cài đặt phần mềm phổ cập giáo dục Edustatist cho các trường để thuận tiện trong việc cập nhật và quản lí dữ liệu phổ cập.
- Thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, công nhận lại các đơn vị đã đạt chuẩn PCGDTH đúng độ tuổi để đảm bảo phản ánh đúng tình hình thực tế; có kế hoạch duy trì đạt chuẩn vững chắc và phấn đấu đạt chuẩn Mức độ 2.
2. Xây dựng trường tiểu học theo chuẩn quốc gia
Căn cứ Thông tư số 67/2011/TT-BGDĐT ngày 30/12/2011 ban hành Quy định về Tiêu chuẩn đánh giá trường tiểu học và các văn bản hướng dẫn của Bộ, căn cứ Đề án Phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục đến năm 2015 và những năm tiếp theo của UBND huyện, các địa phương chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện việc xây dựng, kiểm tra, công nhận trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia. Đến nay đã có 11/13 trường đạt chuẩn (trong đó có 2 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2), 2 trường chưa đạt chuẩn cần tích cực tham mưu đẩy nhanh tiến độ xây dựng để đạt chuẩn khi đến địa điểm mới. Trong năm học phấn đấu xây dựng 1 trường đạt chuẩn mức 2 trong số 4 trường (TH Thị Trấn, TH Hương Thọ, TH Đức Bồng, Hương Minh), kiểm tra công nhận lại 3 trường đã đạt chuẩn trên 5 năm (TH Thị Trấn, TH Hương Minh, TH Đức Bồng). Đối với những trường còn lại xây dựng và đăng kí hoàn thành một số tiêu chuẩn để đạt chuẩn mức độ 2 trong năm học sau.
VI. Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lí giáo dục
Xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục đủ về số lượng, đáp ứng yêu cầu về chất lượng.
Chú trọng bồi dưỡng năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lí và giáo viên về:
- Nội dung, quan điểm đổi mới công tác quản lí, chỉ đạo cấp học nói chung, công tác chỉ đạo và quản lí việc dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng nói riêng. Đặc biệt quan tâm tự bồi dưỡng nâng cao năng lực theo Chuẩn hiệu trưởng, Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học; bồi dưỡng ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới quản lí chỉ đạo và trong đổi mới phương pháp dạy học. Triển khai công tác bồi dưỡng giáo viên theo Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học (ban hành theo Thông tư số 32/2011/TT-BGDĐT ngày 08/8/2011) và Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học (ban hành theo Thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10/7/2012).
- Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lí và giảng dạy, Hiệu trưởng các nhà trường cần sử dụng thành thạo các phần mềm quản lí hiện có như: Phần mềm PMIS, phần mềm phổ cập, bộ công cụ thống kê GDTH. Khuyến khích các đơn vị, cá nhân xây dựng trang Web. Đưa các phần mềm đã được phổ biến vào dạy học như: phần mềm dạy học Tiếng Việt 1, phần mềm dạy học chính tả, phần mềm dạy học toán. Tổ chức soạn bài bằng giáo án điện tử và sử dụng giáo án điện tử một cách thường xuyên hơn.
VII.  Kế hoạch GDTC – Y Tế trường học:
- Đảm bảo dạy đúng, dạy đủ chương trình khung môn thể dục đã được Bộ GD&ĐT quy định, tuyệt đối không được tự ý cắt xén chương trình.
     - Để đảm bảo tính khoa học thể thao không bố trí môn thể dục vào tiết 5 buổi sáng và tiết 1 buổi chiều, không bố trí dạy học môn thể dục 2 tiết một ngày.
     - Tăng cường công tác dự giờ, đánh giá giờ dạy nhằm nâng cao chất lượng môn học. Tiến hành kiểm tra tiêu chuẩn thể lực của toàn bộ học sinh trong nhà trường theo quy định, cuối năm tổng hợp báo cáo kết quả về Phòng GD&ĐT trước ngày 20/5/2013.
    - Tổ chức Hội khỏe Phù Đổng định kỳ theo quy định của Bộ GD&ĐT (1 năm/1 lần đối với cấp trường, 2 năm 1 lần đối với cấp Phòng). Thời gian tổ chức cấp trường tuần đầu tháng 12 năm 2012. Cấp huyện tuần đầu tháng 01 năm 2013.
    - Mỗi trường xây dựng ít nhất một câu lạc bộ thể thao theo hướng xã hội hóa thể dục thể  thao cho cán bộ giáo viên và học sinh tham gia.
    - Tham gia đầy đủ các giải thể thao do Phòng, Sở tổ chức và phối hợp với các cơ quan khác tổ chức.
    - Các trường cần xây dựng, cải tạo và chú ý công tác vệ sinh sân bãi tập luyện, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất đã được trang bị; Đầu tư trang thiết bị, dụng cụ nhằm phục vụ công tác giảng dạy và tập luyện cho cán bộ giáo viên, học sinh
    - Tiếp tục thực hiện quy hoạch hệ thống các công trình thể dục thể thao trong trường học theo tinh thần Chỉ thị của Thủ Tướng chính phủ số 274/CT-TTg, đối với các trường
xây mới hoặc bổ sung đất đai cần nghiên cứu xây dựng các công trình thể dục thể thao trong quy hoạch tổng thể của trường.
    - Tăng cường vệ sinh phong quang trường lớp, công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường, phòng ngừa dịch bệnh.
    - Đầu tư trang thiết bị, dụng cụ y tế đảm bảo phục vụ và chăm sóc sức khỏe cho CBGV, HS.
    - Đảm bảo việc kiểm tra và chăm sóc sức khỏe định kỳ mỗi năm 2 lần vào đầu tháng 9/2012 và đầu tháng 2 năm 2013.
VIII. Một số hoạt động khác
1. Thi cán bộ quản lí giỏi cấp huyện chuẩn bị cho thi cán bộ quản lí giỏi cấp tỉnh (dự kiến vào tháng 03 năm 2013). Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cho những giáo viên dạy các môn đặc thù (Âm nhạc, Mĩ thuật, Thể dục, Tin học và Ngoại ngữ).
2. Tổ chức kiểm tra định kì 2 môn Toán và Tiếng Việt  (Lớp 1, 2, 3); 4 môn Toán, Tiếng Việt, Khoa học, Lịch sử và Địa lí (Lớp 4, 5), cùng với kiểm tra chữ viết theo lịch của Sở GD&ĐT, cụ thể như sau:
- Định kì lần 1: ngày 6; 7/11/2012, kết hợp kiểm tra chữ viết.
- Định kì lần 2 (cuối kì I): ngày 8; 9/01/2013, kết hợp kiểm tra chữ viết.
- Định kì lần 3: ngày 19; 20/3/2013, kết hợp kiểm tra chữ viết.
- Kiểm tra chữ viết lần 4: ngày 24/4/2013
- Định kì lần 4 (cuối năm): ngày 15; 16/5/2013.
3. Thi “Văn hay-chữ đẹp” cấp huyện và tham gia dự thi cấp tỉnh. Cho học sinh lớp 3,4, 5.
4. Các trường tổ chức các hoạt động phát triển năng lực học sinh về các lĩnh vực giáo dục: liên hoan tiếng hát dân ca, festival khám phá khoa học, giao lưu tìm hiểu An toàn giao thông, Olympic môn học, Olympic cấp học, … phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí và nội dung học tập của học sinh tiểu học. Khuyến khích ứng dụng thành tựu công nghệ thông tin trong dạy học và đổi mới phương pháp.
5. Phối hợp chặt chẽ, đồng bộ công tác Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, nhi đồng Hồ Chí Minh với công tác giáo dục của nhà trường.
6. Mua mới, thay thế, sửa chữa bàn ghế đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định của Thông tư số 26/2011/TTLT-BGDĐT-BKHCN-BYT ngày 16/6/2011 Hướng dẫn tiêu chuẩn bàn ghế học sinh trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông.
Xây dựng và tổ chức các sân chơi vận động ngoài trời, trong đó có các loại đồ chơi, thiết bị vận động phù hợp với học sinh tiểu học. Bảo quản tốt và sử dụng hiệu quả đàn piano kĩ thuật số trong giờ học âm nhạc và các hoạt động giáo dục khác.
7. Tích cực tham mưu với các cấp ủy Đảng, chính quyền về công tác giáo dục để các cấp ủy Đảng, chính quyền tạo điều kiện và cùng phối hợp chăm lo, giáo dục học sinh.
8. Tích cực đổi mới công tác quản lí: thực hiện hiệu quả chủ trương phân cấp quản lí và giao quyền tự chủ cho cơ sở, xã hội hoá giáo dục, “ba công khai”, kiểm định chất lượng trường tiểu học; thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo định kì và đột xuất...                                           
 
C - TỔ CHỨC THỰC HIỆN
 
Căn cứ hướng dẫn trên, các trường chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể cho phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường và địa phương.
Trong quá trình chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ giảng dạy và giáo dục, nếu có những vấn đề khó khăn cần giải quyết, các đơn vị phản ánh kịp thời về Phòng GD&ĐT để chỉ đạo và xử lí kịp thời./.
 
Nơi nhận:
   -     Các trường Tiểu học;
-          LĐ, CVTH Phòng GD&ĐT;
-         Lưu VT.
KT. TRƯỞNG PHÒNG
PHÓ TRƯỞNG PHÒNG
 
                          (đã kí)
 
                       
Nguyễn Thanh Hải
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
DỰ KIẾN THỜI GIAN TRIỂN KHAI MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG
Tháng 9:
- Duyệt kế hoạch và tổ chức hội nghị đầu năm học.
- Tiếp thu và triển khai một số chuyên đề chuyên môn.
- Tổ chức điều tra PCGD.
- Hoàn thành các loại báo cáo đầu năm.
Tháng 10:
- Tiếp tục triển khai một số chuyên đề chuyên môn.
- Nhập dữ liệu phổ cập, đối chiếu, rà soát các tiêu chuẩn. Hoàn thành các loại hồ sơ về phổ cập GDTH.
- Kiểm tra công tác chuyên môn, công tác phổ cập.
Tháng 11:
- Kiểm tra định kì, kiểm tra chữ viết lần 1.
- Thanh tra toàn diện 1 trường tiểu học.
- Đón các đoàn kiểm tra của tỉnh, Sở GD&ĐT.
Tháng 12:
- Thanh tra toàn diện 1 trường tiểu học.
- Kiểm tra chuyên đề các đơn vị.
Tháng 1:
- Kiểm tra định kì, kiểm tra chữ viết lần 2.
- Thanh tra toàn diện 1 trường tiểu học.
- Sơ kết học kì I.
- Kiểm tra trường đạt chuẩn sau 5 năm.
- Thi giải tiếng Anh qua mạng cấp huyện (Khối 3, 4, 5)
Tháng 2:
- Thi CBQL cấp huyện.
- Thi Văn hay chữ đẹp cấp huyện cho học sinh khối 3, 4, 5.
Tháng 3:
- Kiểm tra định kì, kiểm tra chữ viết lần 3.
- Tham gia thi CBQL giỏi cấp tỉnh.
- Thi giáo viên giỏi cấp huyện cho giáo viên dạy môn đặc thù (AN. MT, TD, NN, Tin học).
- Thi giải toán qua mạng cấp huyện (Khối 1, 2, 3, 4, 5).
- Tham gia thi tiếng Anh qua mạng câp tỉnh. (khối 5)
Tháng 4:
- Kiểm tra chữ viết lần 4.
- Tham gia thi văn hay chữ tốt cấp tỉnh (Khối 3, 4, 5).
- Đón đoàn kiểm tra cấp tỉnh về kiểm tra trường đăng kí xây dựng trường chuẩn các mức độ.
- Tham gia thi giải toán qua mạng cấp tỉnh (khối 5).
- Giao lưu học sinh khá, giỏi (khối 4,5)
Tháng 5:
- Kiểm tra định kì lần 4.
- Xét hoàn thành chương trình tiểu học.
- Nộp các loại báo cáo cuối năm.
- Tổng kết năm học.
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

THÔNG BÁO - LỊCH CÔNG TÁC

LIÊN KẾT ỨNG DỤNG

global voting random

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên